5 minutes read

Tín đồ của trang sức ngọc trai phải biết thông tin này

Tín đồ của trang sức ngọc trai phải biết thông tin này

Những viên ngọc trai tròn đầy mang vẻ đẹp tinh tế và quyến rũ. Từng viên ngọc phản chiếu màu sắc lấp lánh, ánh lên nét sang trọng cho diện mạo. 

Bạn có biết trang sức ngọc trai đang đeo thuộc loại ngọc nào và có xuất xứ từ đâu không? Tại sao cùng là ngọc trai nhưng chúng có nhiều hình dáng, màu sắc và giá thành khác nhau? Dot Dot Gem sẽ cùng bạn tìm hiểu. Từ đó, bạn có thể tự tin chọn ngọc trai như một chuyên gia. 

I/Phân biệt nguồn gốc ngọc trai tự nhiên, ngọc trai nuôi và ngọc trai giả. 

  1. Ngọc trai thiên nhiên.

Như tên gọi, loại trai sống tự nhiên ngoài môi trường, không có bất kì sự tác động nào của con người. Ngọc trai hình thành từ một vật thể lạ lọt vào trong mình con trai. Theo thời gian, con trai sẽ tiết ra hàng nghìn lớp xà cừ (gồm Canxi Cacbonat và Conchiolin) bọc lấy vật thể. Thông thường, phải mất nhiều năm để viên ngọc trai có được kích thước lớn và thường có hình dạng méo mó không đồng đều. Đó là lý do vì sao những viên ngọc trai tròn hoàn hảo có giá rất đắt và hiếm thấy trên thị trường trang sức. 

ngoc trai thien nhien

Ngọc trai tự nhiên quý hiếm

  1. Ngọc trai nuôi - ngọc trai nhân tạo

Ngọc trai nuôi hình thành trong môi trường gần giống với ngọc trai thiên nhiên. Tuy nhiên cần tới sự can thiệp của con người trong quá trình tạo ngọc. Thợ nuôi sẽ cấy nhân vào trong mình trai. Sau đó, họ chăm sóc kỹ càng đàn trai tại các bè nuôi. Đến thời điểm, công việc đánh bắt và khai thác ngọc trai diễn ra. 

Ngọc trai nhân tạo gồm hai dòng: ngọc trai nước ngọt và ngọc trai nước mặn. 

2.1. Ngọc trai nước ngọt

Ngọc trai hình thành từ mình con trai nuôi trong sông, hồ. Ngọc trai nước ngọt thô có gam màu sáng, tế bào xà cừ mềm và không bền màu, hình dáng không tròn. Nên sau khi khai thác, ngọc trai nước ngọt được xử lý màu, hình dáng bắt mắt hơn trước khi đưa ra thị trường. Ngọc trai nước ngọt có thể khai thác số lượng lớn, viên ngọc nhỏ. Vì vậy, giá thành dễ chịu, hợp ví với đa số người sử dụng. 

2.2. Ngọc trai nước mặn

Ngọc trai nước mặn mang giá trị cao hơn ngọc trai nước ngọt bởi điều kiện nuôi cấy ngoài biển cả bao la. Tuỳ từng tính chất từng miền biển, ngọc trai mỗi vùng sẽ mang màu sắc khác nhau. Ngọc có thể ánh trắng tinh khiết hoặc ánh đen huyền bí. Ngọc trai nước mặn có màu sắc, hình dáng tự nhiên không cần qua xử lý hay mài dũa, kích thước vượt trội hơn ngọc trai nước ngọt. 

Tại Dot Dot Gem, chúng tôi sử dụng ngọc trai Akoya hay ngọc trai Baroque được nuôi cấy kì công từ vùng biển Việt Nam. Từng hạt ngọc mang hình dáng tự nhiên, ánh sáng đạt mức hoàn hảo, tạo vẻ đẹp hút hồn từ ánh nhìn đầu tiên. Dot Dot Gem tin chỉ hạt ngọc tuyệt đẹp nhất mới xứng đáng với cô gái hiện đại. 

ngoc trai akoya

Ngọc trai Akoya quý giá

Ngọc trai Baroque thanh lịch

  1. Ngọc trai giả. 

Để thay thế cho hai loại ngọc trai trên, ngọc trai giả xuất hiện tràn lan. Hạt ngọc thường được làm bằng thủy tinh, chất dẻo, sáp hay vỏ sò và được phủ bên ngoài bằng những chất liệu khác nhau. Nhìn kĩ, ngọc trai giả như hạt nhựa, không ánh màu sáng bóng. Giá thành ngọc giả rẻ bằng một phần mười ngọc thật. 

II/Trang sức ngọc trai Akoya tại Dot Dot Gem. 

2.1. Ngọc trai Akoya. 

Tại Dot Dot Gem, toàn bộ trang sức chế tác từ ngọc trai Akoya - loài ngọc trai biển quyến rũ, kì bí dưới đáy đại dương. 

Ngọc trai biển Akoya có nguồn gốc từ Nhật Bản. Được nuôi cấy trong con trai có tên khoa học Pintada Martensii. Tại nước ta, loại ngọc trai này được nuôi tự nhiên trong vùng biển Khánh Hòa. Quá trình tạo ngọc diễn ra nhiều năm, thông thường từ 1 tới 2 năm. Tỷ lệ thành công sau khi thu hoạch đạt từ 30% đến 40%. Quy trình tạo ngọc kỳ công là vậy nên ngọc trai Akoya có giá trị cao, quý hiếm 

Kích thước ngọc trai Akoya ngỏ gọn, đường kính từ 6 - 8 mm và độ dày của lớp xà cừ bên ngoài là 0.35mm. Độ sáng bóng của Akoya vượt trội so với các loại ngọc nước ngọt, trường tồn qua thời gian. Vì vậy, Dot Dot Gem sử dụng ngọc trai vào loại trang sức cần hình dáng nhỏ nhắn và bền lâu như khuyên tai, nhẫn, mặt dây chuyền (charm),...

Màu sắc phổ biến của ngọc trai Akoya là trắng xám, ánh hồng xen kẽ ánh vàng. Ngoài ra, ngọc trai có thể mang màu như màu trắng, trắng bạc, hồng ánh bạc hay màu kem. Bảng màu ngọc phù hợp với nước da của phụ nữ Á Đông, tôn lên vẻ kiêu sa, thanh lịch ở cô gái hiện đại. 

2.2. Trang sức ngọc Akoya tại Dot Dot Gem. 

Dot Dot Gem chú trọng vào tính tự nhiên và nguyên bản của hạt ngọc trong bộ sưu tập ngọc trai Akoya tại Dot Dot Gem. Hình dáng tự nhiên, ánh sáng thuần tuý của hạt ngọc được giữ từ lúc khai thác tới khi chế tác và hiện diện trên cơ thể bạn. 

Đi cùng với ngọc trai, dây vòng, nhẫn hay khuyên tai có chất liệu vàng nguyên khối 14K. Thiết kế tinh tế, uyển chuyển để cô gái diện trong mọi khoảnh khắc. 

Qua bài viết, Dot Dot Gem tin bạn đã có vài thông tin hữu ích để tự mình thẩm định ngọc trai mỗi khi mua trang sức. Hoặc bạn có thể đến Dot Dot Gem, chúng tôi sẽ cung cấp toàn bộ thông tin và giúp bạn chọn ra loại trang sức xứng đáng với vẻ đẹp và cá tính của bạn. 

Bộ sưu tập Ngọc Trai Akoya tại Dot Dot Gem







Theo dõi Instagram @dotdotgem @dotdotgemlove
Theo dõi Instagram @dotdotgem @dotdotgemlove
Theo dõi Instagram @dotdotgem @dotdotgemlove
Theo dõi Instagram @dotdotgem @dotdotgemlove
Theo dõi Instagram @dotdotgem @dotdotgemlove
Theo dõi Instagram @dotdotgem @dotdotgemlove
NHẬP MÃ [DDGWEB] ĐỂ ĐƯỢC GIẢM 70.000Đ